Ứng dụng của các loại bảng mạch in PCB

So với các bảng mạch truyền thống, PCB mang lại một số lợi thế. Thiết kế nhỏ và nhẹ của chúng thích hợp được sử dụng trong nhiều thiết bị hiện đại.

PCB được ứng dụng trong các ngành công nghiệp điện tử, bao gồm cả các ngành sau:

1. Ứng dụng trong lĩnh vực y khoa

Các thiết bị điện tử trong máy tính, hệ thống hình ảnh, máy MRI và thiết bị bức xạ đều tiếp tục tiến bộ về công nghệ từ khả năng điện tử trong PCB.

Những PCB và FPCB nhỏ hơn cho phép sản xuất các thiết bị y tế nhỏ gọn hơn và trọng lượng nhẹ hơn chẳng hạn như máy trợ thính,máy tạo nhịp, các thiết bị cấy ghép và máy ảnh thực sự nhỏ.

R-FPCB là một giải pháp đặc biệt khi tìm cách giảm kích thước của các thiết bị y tế phức tạp.

2. Không gian vũ trụ

PCB/FPCB /R-FPCB được ứng dụng phổ biến trong ngành hàng không vũ trụ cho các bảng điều khiển thiết bị, bảng điều khiển, điều khiển chuyến bay,quản lý chuyến bay và hệ thống an toàn.

Công nghệ ngày càng phát triển nên đòi hỏi các linh kiện phải càng ngày càng nhỏ, chi tiết và khó hơn.

PCB phức tạp ơn để sử dụng trong máy bay, vệ tinh, máy bay do thám hay thiết bị điện tử hàng không vũ trụ khác.

PCB/ FPCB được thiết kế nhỏ và nhẹ để làm giảm trọng lượng thiết bị tổng thể và phù hợp để sử dụng có độ rung cao.

Do vậy đối với những ứng dụng này sẽ đòi hỏi độ tin cậy cao, rất quan trọng.

Ứng dụng hàng không vũ trụ

3. Trong lĩnh vực quân sự

Trong lĩnh vực quân sự, PCB được sử dụng trong các thiết bị thường xuyên tiếp xúc với các ứng dụng va đập, sốc và rung nặng, chẳng hạn như xe quân sự, máy tính siêu bền, vũ khí hiện đại và hệ thống điện tử (ví dụ: robot, hệ thống hướng dẫn và nhắm mục tiêu). Khi tiến trình công nghệ quân sự để đáp ứng nhu cầu khách hàng thay đổi, ngày càng tích hợp thiết bị công nghệ tiên tiến bằng máy tính, đòi hỏi cả hiệu suất điện và cơ học.

4. Trong ứng dụng công nghiệp và thương mại.

Việc sử dụng PCB trong thiết bị điện tử công nghiệp và thương mại đã cách mạng hóa mọi thứ từ sản xuất đến quản lý Chuỗi cung ứng – tăng cường thông tin, tự động hóa và hiệu quả. Nói chung, chúng là một phương tiện đáng tin cậy để chỉ đạo thiết bị trong các cơ sở ngày tự động hóa, tăng cường sản xuất trong khi giảm chi phí lao động.

PCB/FPCB  cho phép các nhà sản xuất để sản xuất các sản phẩm ngày càng nhỏ hơn và nhẹ hơn với chức năng lớn hơn và độ tin cậy cao hơn nhiều, chẳng hạn như máy bay không người lái, máy ảnh, thiết bị điện tử di động và máy tính.

Achilles là nhà phân phối độc quyền phim khô cảm quang – Dry Film Riston của Dupont tại Việt Nam.

Ngoài ra Achilles còn nhà phân phối các sản phẩm phim cách điện, tản nhiệt Kapton, giấy cách điện Nomex; phân phối các sản phẩm về keo của Elantas tại Việt Nam.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm, vui lòng liên hệ Hotline:098 469 4884 hoặc email  info@achilles.com.vn 

 

Call Now Button