Màng phim PET Mylar được sản xuất như thế nào?

Màng phim PET Mylar là một trong những loại phim polyester được công nhận và sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Vì tính phổ biến của nó, thuật ngữ “Mylar” thường được sử dụng khi đề cập chung đến phim nhựa. Tuy nhiên, thực ra Mylar là tên của một loại phim nổi tiếng thuộc họ polyester đến từ DuPont . Màng phim PET Mylar là một polyethylene terephthalate (BoPET) định hướng hai trục, có nghĩa là nó được kéo căng theo hai hướng mang lại độ bền kéo vượt trội.

Sơ lược về màng phim Mylar

BoPET film được phát triển vào giữa những năm 1950, ban đầu bởi DuPont, Imperial Chemical Industries (ICI) và Hoechst. Thuật ngữ ‘Mylar’, hiện là thương hiệu đã đăng ký của DuPont – Teijin Corporation.

 

Vì màng polyester ít thấm khí hơn các loại nhựa khác nên nó thường được ưa chuộng trong ngành bao bì thực phẩm. Khi được sử dụng như một tấm laminate, chẳng hạn như lá nhôm / polyester / LLDPE, nó giúp tăng thời hạn sử dụng và bền màu, cũng như một lớp bảo vệ tuyệt vời chống lại độ ẩm và khí, đặc biệt là oxy.

Kim loại hóa chân không, còn được gọi là bay hơi nhiệt, là quá trình PVD (lắng đọng hơi vật lý) phổ biến nhất được sử dụng để áp dụng các hợp kim kim loại trong chân không. Trong trường hợp có màng polyester, nhôm được làm bay hơi bên trong buồng chân không, và sau đó được liên kết với một tấm polyester để đạt được một lớp kim loại hóa đồng nhất.

Quá trình này tạo ra vật liệu có màu bạc thường được người tiêu dùng gọi không chính xác là “myar”, trong khi thuật ngữ thích hợp là “polyester kim loại hóa”.

Vậy Màng phim Mylar được sản xuất như thế nào?

Màng polyester Mylar được làm bằng polyethylene terephthalate (PET). Cách thức sản xuất nó là cho Polyme polyethylene terephthalate (PET) nóng chảy lần đầu tiên được đùn lên cuộn lạnh để cán tạo thành màng.

Sau đó, phim được định hướng theo hai trục bằng cách được kéo căng trước theo hướng máy (MD) và sau đó theo hướng ngang (TD). Việc định hướng được thực hiện bằng cách đưa màng qua các con lăn chạy với tốc độ ngày càng nhanh (hướng MD), sau đó được đưa vào khung stenter, nơi nó được kéo theo các góc vuông (định hướng TD).

Mylar film được kéo căng trước theo hướng máy

Việc kéo căng này sắp xếp lại các phân tử PET thành một cấu trúc có trật tự để cải thiện đáng kể các đặc tính cơ học của màng. Cuối cùng, phim được thiết lập một mức nhiệt nhất định để ổn định nó. Nó sẽ không co lại cho đến khi tiếp xúc với nhiệt độ được cài đặt ban đầu.

Liên hệ với chúng tôi – đội ngũ Achilles để được giải đáp mọi thắc mắc

  • Mục tiêu thiết yếu đầu tiên đối với Achilles là phải chứng mình cho khách hàng thấy đây địa chỉ mua màng phim Mylar uy tín hàng đầu.
  • Với tiêu chí luôn cung cấp những sản phẩm chất lượng đối với khách hàng, Achilles luôn cố vươn lên những tầm cao mới, gắng nỗ lực hết mình để làm hài lòng khách hàng, đối tác.
  • Với những thành công mà Achilles đã đạt được, Achilles tự hào là một địa chỉ số một cung cấp sản phẩm màng phim PET Mylar  chuyên dùng trong nhiều ngành công nghiệp hiện nay.
  • Achilles CAM KẾT về chất lượng của tất cả các sản phẩm mà chúng tôi đang cung cấp cho quý khách hàng. Chúng tôi đặt yếu tố CHẤT LƯỢNG là HÀNG ĐẦU. Các sản phảm màng phim Mylar đều được nhập khẩu 100% từ Dupont
  • Đa dạng sản phẩm: Chúng tôi cung cấp hàng chục loại màng phim cách điện với độ dày khác nhau, vì vậy đáp ứng được sự lựa chọn tối đa của khách hàng.
  • Nếu có bất cứ vấn đề gì về sản phẩm do lỗi của nhà sản xuất hoặc có nhu cầu về bảo hành sản phẩm vui lòng liên hệ cho Achilles, số điện thoại chăm sóc khách hàng: 0358464064 (Mr. Đức Anh)
  • Để được báo giá bán lẻ, đặt mua số lượng lớn và tư vấn về thông tin sản phẩm vui lòng liên số máy 0358464064 (Mr. Đức Anh) , email info@achilles.com.vn hoặc website https://achilles.com.vn/

 

Call Now Button