Thiết kế máy biến áp tuabin gió SLIM với giấy cách điện Nomex

Giấy cách điện Nomex sử dụng trong máy biến áp tuabin gió SLIM là kết quả của sự kết hợp giữa CG Power Systems và DuPont. Giấy cách điện chịu nhiệt được phát triển từ năm 2000 và tập trung chủ yếu vào phát triển các loại máy biến áp tuabin gió ở nhiệt độ cao, ngâm trong chất lỏng tạo điều kiện cho CG Power Systems lắp đặt hơn 6.000 máy biến áp SLIM và Bio-SLIM của họ trên toàn thế giới trên nhiều thị trường phân đoạn.

Máy biến áp tuabin gió SLIM

CG Power Systems kết hợp với Dupont phát triển máy biến áp SLIM nhỏ gọn, cực kỳ an toàn với khả năng chịu được quá tải cao. Việc sử dụng giấy cách điện, chịu nhiệt Nomex có thể ngâm trong môi trường chất lỏng đã khiến cho máy biến áp tuabin gió trở nên khả thi.

Thiết kế của máy biến áp tuabin gió SLIM sau gần 20 năm phát triển đã cải tiến thành máy biến áp Bio-SLIM dựa trên những ưu điểm của giấy cách điện máy biến áp Nomex và thiết kế SLIM. Để giảm thiểu những tác động của Bio-SLIM với môi trường  CG Power Systems đã sử dụng các este tổng hợp làm chất lỏng điện môi (theo IEC 61099) và tối ưu hóa thiết kế ban đầu để thu được lợi ích tối đa từ chất làm mát này.

may-bien-ap-tuabin-gio-slim
Trang trại điện sử dụng máy biến áp tuabin gió SLIM

Máy biến áp Bio-SLIM được sử dụng trong một số thị trường khác nhau, từ các ngành công nghiệp dầu khí và cơ sở hạ tầng đường sắt đến các tòa nhà và phân phối năng lượng ở các khu vực quan trọng. Bạn có thể nhìn thấy những máy biến áp tuabin gió SLIM này ở trên bờ, khu vực ven biển hay ngoài biển.

Một số cài đặt chính của máy biến áp SLIM và Bio-SLIM bao gồm:

  • Tua bin gió trên bờ cao nhất (205 mét) và lớn nhất (7,5 MW) trên thế giới (tính đến năm 2009).
  • Năm 2002, CG Power Systems đã cung cấp máy biến áp SLIM đầu tiên của mình , được đánh giá ở mức 2,5 MVA, cho một dự án thử nghiệm tuabin gió ngoài khơi ở Frederikshavn. Kể từ đó, CG Power Systems đã phát triển trở thành công ty dẫn đầu thị trường về máy biến áp tuabin gió trong các trang trại điện gió ngoài khơi thông qua các nhà sản xuất tuabin lớn ở Châu Âu. (Đánh giá công suất lên đến 6,2 MVA, vào năm 2009).
  • Khoảng 100 máy biến áp lực kéo SLIM và Bio-SLIM đã được lắp đặt trong và xung quanh Paris để cung cấp năng lượng điện cho hệ thống đường sắt ngầm và ngoại ô do RATP, cơ quan giao thông công cộng Paris vận hành.  

Ưu điểm khi sử dụng máy biến áp tuabin gió SLIM

Giải pháp hiệu quả nhất:  Bất chấp sự khắc nghiệt của môi trường, máy biến áp SLIM và Bio-SLIM với giấy lót cách điện Nomex đã được chứng minh là mang lại độ tin cậy cao và tuổi thọ kéo dài, với yêu cầu bảo trì thấp.

Kích thước nhỏ gọn: Máy biến áp SLIM và Bio-SLIM với giấy cách điện Nomex có trọng lượng nhỏ hơn và nhẹ hơn ở mức công suất nhất định so với máy biến áp thông thường. 

Chịu quá tải lớn hơn: Giấy cách điện Nomex đã được chứng minh khả năng chịu quá tải điện, một tính năng quan trọng đối với máy biến áp tuabin gió.

Tuổi thọ lâu hơn: Khả năng chịu nhiệt, chịu hóa chất đã giúp giấy cách điện Nomex tồn tại được trong nhiều môi trường khắc nghiệt kết hợp với cải thiện an toàn cháy nổ và khả năng chịu được quá tải nghiêm trọng, dẫn đến tuổi thọ lâu hơn cho máy biến áp SLIM và Bio-SLIM với giấy lót cách điện Nomex

Tại sao chọn giấy cách điện Nomex

CG Power Systems chọn hợp tác với DuPont trong dự án này vì danh tiếng của công ty về sự đổi mới, chuyên môn sâu về kỹ thuật và thành tích đã được chứng minh về công nghệ cách nhiệt Nomex

Xem thêm sản phẩm giấy cách điện Nomex:

Liên hệ mua giấy cách điện Nomex tại Achilles theo HOTLINE: 098 469 4884

Làm việc cùng nhau, CG Power Systems và DuPont đã tối đa hóa lợi ích do giấy cách điện Nomex mang lại để biến khái niệm về máy biến áp SLIM và Bio-SLIM trở thành hiện thực. Cụ thể, độ bền điện môi vốn có, độ bền cơ học tuyệt vời và độ ổn định nhiệt vượt trội của vật liệu cách nhiệt Nomex ® đã cho phép phát triển các máy biến áp nhỏ gọn, đáng tin cậy này.   

Call Now Button