Màng Polyimide là một loại vật liệu polymer đặc biệt, nổi tiếng với khả năng chịu nhiệt cao, độ bền cơ học tốt và tính cách điện tuyệt vời. Nhờ những ưu điểm vượt trội này, màng Polyimide đã tìm được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực công nghiệp, từ hàng không vũ trụ đến điện tử tiêu dùng.

Ứng dụng của màng Polyimide

Ứng dụng của màng Polyimide

Phim PI rất linh hoạt và là ứng dụng thương mại đầu tiên trong số các ứng dụng khác nhau của polyimide. Đây là vật liệu phim cách điện tốt nhất, được gọi là “phim vàng”. Phim PI được sử dụng rộng rãi trong vi điện tử, màn hình tinh thể lỏng, phim than chì dẫn nhiệt, vận tải đường sắt, hàng không vũ trụ và pin lithium-ion, v.v.

Hình ảnh minh họa

① Sản xuất và đóng gói vi điện tử : Ứng dụng chính của màng PI là màng đế cách điện FCCL và lớp phủ FPC . Hiện nay, FCCL hai lớp không keo được sử dụng nhiều nhất trong FPC mật độ cao. Các FCCL như vậy có độ bền nhiệt, độ ổn định kích thước và độ bền liên kết cao hơn, đồng thời cũng mỏng hơn và có khả năng chống gấp tốt hơn.

Ngoài ra, độ khó kỹ thuật của màng PI dùng cho đóng gói vi điện tử cao hơn so với ứng dụng của nó trong FCCL. Màng PI là vật liệu đóng gói điện tử có thể cải thiện tốc độ truyền tín hiệu.

② Màn hình tinh thể lỏng: sản xuất màn hình AMOLED cần PI làm chất nền. Màn hình cảm ứng của điện thoại có thể gập lại dựa trên kỹ thuật AMOLED cần màng PI không màu (CPI) làm màng nền và kính phủ.

③ Màng than chì dẫn nhiệt : Màng PI có thể được sử dụng làm màng dẫn nhiệt cho các thiết bị điện tử như máy tính bảng và điện thoại thông minh 5G. Màng than chì dẫn nhiệt bao gồm màng PI làm nguyên liệu thô quan trọng là vật liệu tản nhiệt tốt nhất cho các sản phẩm điện tử ở giai đoạn này.

④ Vật liệu cách điện động cơ : Màng PI được sử dụng rộng rãi làm màng cách điện trong sản xuất thiết bị truyền tải và phân phối điện, động cơ biến tần cao áp, động cơ kéo tốc độ cao và máy biến áp cao áp. Màng PI hiệu suất cao cũng có thể được sử dụng để cách điện cho nhiều loại động cơ chính xác như đầu máy xe lửa điện công suất cao, máy phát điện xoay chiều và động cơ chống bức xạ. Ví dụ, màng polyimide phủ keo dán nhạy áp suất silicon hiệu suất cao ở một mặt có thể được sử dụng để liên kết, liên kết và cố định cách điện cuộn dây động cơ và máy biến áp loại H ở đầu cuộn dây chịu nhiệt độ cao, bảo vệ RTD đo nhiệt độ, tụ điện và dây vướng víu và các cách điện liên kết khác trong điều kiện làm việc ở nhiệt độ cao.

 Dây đồng Litz phủ polyimide Kapton : màng polyimide dính có thể được phủ quanh dây đồng trần để sản xuất dây điện từ có hiệu suất điện và khả năng chống ẩm tuyệt vời. So với dây tráng men truyền thống, nó có thể làm giảm hiệu quả độ dày của lớp cách điện giữa các vòng của động cơ và kích thước của động cơ cũng như cải thiện độ tin cậy của động cơ, vì vậy nó được sử dụng rộng rãi trong việc quấn các sản phẩm điện trong hàng không vũ trụ, vận tải đường sắt và các động cơ cao cấp khác. Dây đồng phủ PI cũng có thể được sử dụng cho cuộn dây thoại.

⑥ Bộ tách PI cho pin lithium-ion : Bộ tách là một trong những thành phần bên trong quan trọng của pin lithium-ion. Bộ tách PI có thể tách hai điện cực của pin để ngăn ngừa đoản mạch. Bộ tách được nhúng trong chất điện phân, với số lượng lớn các lỗ siêu nhỏ trên bề mặt, cho phép các ion lithium trong chất điện phân đi qua.

⑦ Băng mica polyimide: màng polyimide nếu kết hợp với giấy mica bằng nhiệt và áp suất có thể được sử dụng trong động cơ điện gió, động cơ đường sắt cao tốc, dây điện từ và các lĩnh vực có yêu cầu cao khác.

 

Achilles là nhà phân phối các sản phẩm vật liệu cách điện như phim cách điện Kapton (Polyimide film) , giấy cách điện Nomexphim khô cảm quang, băng dính Kapton Tapes,… của Dupont tại Việt Nam.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm Kapton, cũng như báo giá về số lượng và kích thước theo đúng yêu cầu của bạn hãy liên hệ với chúng tôi Mr.Phong – 0913 22 33 81 hoặc qua email: info@achilles.com.vn

————————————————————————————————————————————————————————–

CÔNG TY TNHH ACHILLES (ACHILLES COMPANY LIMITED) 

Văn phòng giao dịch: Tầng 5, Toà Machinco 1, Số 10 Trần Phú, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, TP Hà Nội, Việt Nam

***Hotline: Mr. Phong – 0913 22 33 81 / Ms. Đức – 090 194 3684

***Email: info@achilles.com.vn

***Fanpage: https://www.facebook.com/achillesvn

 

Call Now Button